Quý khách vẫn có thể quay số song song theo mã mạng cũ và mã mạng mới từ 00 giờ 00 phút ngày 15 tháng 9 năm 2018 và kết thúc quay số song song vào 23 giờ 59 phút ngày 14 tháng 11 năm 2018. Sau thời gian này quý khách vui lòng thực hiện gọi theo mã mạng mới.
Thực hiện theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng của Bộ thông tin và truyền thông, VinaPhone sẽ thực hiện chuyển đổi các mã mạng từ 11 số thành 10 số bắt đầu từ ngày 15/09/2018. Đầu số chuyển đổi cụ thể như sau:
0123 đổi thành 083
0124 đổi thành 084
0125 đổi thành 085
0127 đổi thành 081
0129 đổi thành 082
Chào bạn, điều kiện để sử dụng được 4G là:
- Sử dụng SIM 4G (nếu chưa phải là SIM 4G, quý khách vui lòng thay sim 4G tại điểm giao dịch VinaPhone.)
- Máy có hỗ trợ 4G ở băng tần tương thích.
- Trong vùng phủ sóng 4G của VinaPhone
Trước tiên quý khách vui lòng gọi 18001091 để kiểm tra thẻ, nếu thẻ vẫn chưa được sử dụng quý khách vui lòng mang các thẻ cào (còn nguyên không bị rách nát), CMND hoặc thẻ Căn Cước liên hệ Điểm Giao Dịch VNPT VinaPhone để được đổi thẻ.
Quý khách vui lòng đăng ký dịch vụ chuyển vùng Quốc tế bằng cách soạn tin DK_CVQT gửi 9123. Hiện VNPT VinaPhone cung cấp rất nhiều gói cước data giá rẻ để quý khách có thể truy cập mạng Internet tại nước ngoài. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 18001091 hoặc website: http://vinaphone.com.vn
Khi quý khách sử dụng dịch vụ tại nước ngoài, cước tất cả các dịch vụ được trừ vào tài khoản chính do đó nếu tài khoản chính không đủ trong khi tài khoản KM còn thì cũng không thể gọi được cho thuê bao VinaPhone.
Hiện VNPT Vinaphone cung cấp rất nhiều gói cước data tiết kiệm cho khách hàng, chi tiết quý khách vui lòng gọi 18001091 hoặc tham khảo tại website http://vinaphone.com.vn
Có 04 cách:
Cách 1: Điiền đầy đủ thông tin theo mẫu có sẵn tại các điểm giao dịch của VinaPhone.
Cách 2: Nhắn tin với cú pháp DK gửi đến số 9898, hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi hướng dẫn chi tiết.
Cách 3: Truy cập Cổng quà tặng online của VinaPhone thực hiện đăng ký Hội viên tại địa chỉ http://quatang.vnpt.vn
Cách 4:Tải ứng dụng App VinaPhonePlus trên kho ứng dựng (App Store, Google Play…) từ máy di động của thuê bao và thực hiện đăng ký Hội viên
Không. Hiện VinaPhone áp dụng 2 hình thức quy đổi điểm của VinaPhone Plus là đổi lấy quà tặng là vật phẩm hoặc đổi lấy gói cước. gói dịch vụ của VinaPhone. Với các ưu đãi này qúy khách được hưởng lợi nhiều hơn hình thức đổi lấy cước phí như trước đây.
Thẻ tích điểm đa năng Vpoint là hình thức thẻ tích điểm chung. Đây là loại thẻ tích điểm sử dụng chung cho tất cả các cửa hàng/doanh nghiệp (merchants) trong cộng đồng thẻ.
Với thẻ tích điểm đa năng Vpoint, quý khách có thể nhận được ưu đãi từ hàng nghìn thương hiệu khác nhau trong cộng đồng thẻ và quy đổi điểm tương đương tiền mặt khi thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi. Với một tài khoản thẻ duy nhất, khách hàng có thể tích điểm và tiêu điểm tại tất cả các cửa hàng thuộc cộng đồng liên kết chung. Cộng đồng này bao gồm nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau,cùng liên kết - dựa trên nền tảng hệ thống thẻ tích điểm chung để quy đổi ưu đãi cho khách hàng.
Phí hòa mạng thuê bao trả sau của VinaPhone hiện nay là 35.000đ, đã bao gồm thuế VAT, ngoài ra nếu chưa có SIM Card quý khách sẽ trả thêm phí mua SIM là 25.000đ
Trong vòng 15 ngày kể từ ngày thuê bao trả trước bị hủy trên hệ thống, nếu quý khách muốn khôi phục lại số thuê bao vui lòng đem theo xác SIM, CMND và phiếu đăng ký sử dụng thuê bao trả trước đến các Điểm Giao Dịch của VNPT - Vinaphone trên toàn quốc để làm thủ tục.
Khi SIM bị hủy trên hệ thống các loại tài khoản cũng bị hủy, sau khi khôi phục số các tài khoản sẽ là 0đ, quý khách vui lòng nạp tài khoản để sử dụng dịch vụ.
Quý khách có thể chuyển từ các hình thức trả trước VinaCard/VinaXtra/Vina365, VinaDaily sang các hình thức VinaCard/VinaXtra hoặc Ezcom trả trước.
Quý khách vui lòng soạn tin theo cú pháp Tên dịch vụ đích và gửi về 900 (hoặc 888 nếu muốn chuyển sang gói Ezcom trả trước)
Quý khách có thể lựa chọn hình thức sim Ezcom trả trước hoặc trả sau của VinaPhone, là loại gói cước data ưa đãi chuyên dùng để truy cập Internet tốc độ cao (không dùng để gọi đi, chỉ nhắn tin SMS và nhận cuộc gọi)
VinaPhone hiện cung cấp các mệnh giá nạp tiền trả trước sau:
Thẻ vật lý: 10.000đ, 20.000đ, 30.000đ, 50.000, 100.000đ, 200.000đ, 300.000đ, 500.000đ
Thuê bao eload có thể nạp tối đa cho thuê bao trả trước là 1000,000 và tối thiểu 5.000đ, và là bội số của 500đ
Rất tiếc, hiện nay quý khách không thể chuyển đổi hình thức sử dụng sang gói Vina360 hoặc VinaDaily. Quý khách có thể lựa chọn gói cước trả trước VinaCard hoặc VinaXtra.
Trả lời: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.
Trả lời: Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.
Trả lời: Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.
Trả lời: VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
- Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
- Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.
Trả lời: Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
- Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +842437731857 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.
Trả lời: Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
- Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
- Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +842437731857 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.
Trả lời: Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.
Trả lời: Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).
Trả lời: Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
- Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888
Trả lời: Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.
Trả lời: Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.
Trả lời: Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
- VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của Vinaphone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
- Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây
Trả lời: Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.
Trả lời: Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.